NewsLayer.com
NewsLayer PulseLIVEBTC$85,318+0.77%ETH$2,704+0.73%SOL$121.46+1.81%XRP$1.5+0.94%DOGE$0.0937+1.05%ADA$0.2455+0.12%Total Cap$2.86T+0.75%Layer Index52 Neutral

Nam Phi lên kế hoạch kiểm soát hối đoái đối với các dòng tiền mã hóa và stablecoin ra nước ngoài

Nam Phi lên kế hoạch kiểm soát hối đoái đối với các dòng tiền mã hóa và stablecoin ra nước ngoài ledgerinsights.com

ledgerinsights.com

Publisher

Aug 11, 2026 at 3:49 PM UTC · 2 phút đọc

Nam Phi lên kế hoạch kiểm soát hối đoái đối với các dòng tiền mã hóa và stablecoin ra nước ngoài
Image via ledgerinsights.com

Key Signal

R5,000 ($308) Daily remittance limit

Last Updated

2 tháng trước

Nam Phi đã đề xuất các quy định mới nhằm hạn chế một số giao dịch chuyển tiền điện tử và stablecoins ra nước ngoài. Bản dự thảo hướng dẫn tài sản mã hóa cho các giao dịch nước ngoài đã được bộ phận Giám sát Tài chính (FinSurv) của Ngân hàng Dự trữ Nam Phi (SARB) công bố, bao gồm sự kết hợp giữa các lệnh cấm trực tiếp và các yêu cầu báo cáo. Thời gian tham vấn kéo dài đến cuối tháng 9.

Quy định này cấm các công ty sử dụng tiền điện tử (bao gồm cả stablecoin) cho các khoản thu hoặc thanh toán ở nước ngoài và cấm tất cả các giao dịch chuyển tiền vào từ ví tự quản (self-hosted wallets). Các giao dịch chuyển tiền ra nước ngoài của cá nhân đến các ví tự quản được cho phép, nhưng được tự động phân loại là giao dịch nước ngoài chịu giới hạn kiểm soát hối đoái, ngay cả khi nhằm mục đích sử dụng trong nước.

Cá nhân Nam Phi có thể chuyển tiền điện tử ra hoặc vào từ nước ngoài, nhưng phải chịu các hạn chế kiểm soát hối đoái thông thường và phải được báo cáo bởi nhà cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa (CASP) trong nước được cấp phép. CASP có thể được cấp phép cho các loại hoạt động khác nhau. Đầu tiên là chuyển tiền, có khả năng liên quan đến cơ chế "stablecoin sandwich", vì khách hàng không bao giờ chạm vào tiền điện tử mà chỉ gửi hoặc nhận đồng rand. Những khoản này dành cho số tiền nhỏ lên tới R5,000 ($308) mỗi ngày hoặc R25,000 ($1,540) mỗi tháng. Danh mục thứ hai tập trung nhiều hơn vào chuyển nhượng tài sản, trong hạn mức tự nguyện hàng năm là R2 triệu ($123,000) hoặc hạn mức cao hơn R10 triệu đối với trường hợp tuân thủ thuế đã được chứng minh.

Article Intelligence

Topics

Sponsored

Ad
House — Advertise on NewsLayer
NewsLayerLearn more

NewsLayer Premium

Unlock deeper intelligence.

Ad-free reading, exclusive research, and real-time onchain insights.

Go Premium